เยือนสะพานมอญ นอนแพลุงบุญ @ สังขละบุรี ตอนที่ 3 แพลุงบุญ, สะพานมอญยามเย็น

ความเดิมจากตอนที่แล้ว (เยือนสะพานมอญ นอนแพลุงบุญ @ สังขละบุรี ตอนที่ 2 วัดวังก์วิเวการาม)

หลังจากที่คณะ ศปท. (ศูนย์ปฏิบัติการหาเรื่องเที่ยว) ได้ไปสักการะหลวงพ่ออุตมะ
ที่วัดวังก์วิเวการามกันเรียบร้อยแล้ว ก็บังเกิดความหิว เพราะใกล้บ่ายสามแล้ว
ยังไม่มีข้าวมื้อเที่ยงตกถึงท้อง เราจึง “เห็นควรด้วย” ว่าจะไปประชุมลับกันที่ซองกาเรียรีสอร์ทกันเสียก่อน

หลังจากพิสูจน์ซากทราบอาหารฝีมือชาวมอญกันเรียบร้อยแล้ว เราก็โทรเรียกลุงบุญให้ส่งเรือมารับที่รีสอร์ท

ไม่นานนักเราก็มาถึงแพ วิวบนแพ มุมมองแบบพาโนรามา มองมาเห็นสะพานสวยงามมาก

และกิจกรรมหลังจากนั้น เราก็เอาเรือมาพายเล่นกันอย่างสนุกสนาน โดยหารู้ไม่ว่า – -”
เรือมันกำลังจะล่ม เพราะน้ำหนักเกิน หลังจากพายไปได้ไม่นาน น้ำก็รั่วเข้ามา
หลักจากประเมินราคากล้องและมือถือ ที่ทั้ง 4 เอาลงเรือไป ก็พาให้ฝีพาย จ้ำฮึดกันจนมือแทบหัก

หลังจากที่พวกเรารอดมาได้อย่างหวุดหวิด ทีม ศปท. ที่เหลืออีก 4 คนก็ตามมาสมทบ โดยมีพวกเราตะโกนโหวกเหวกต้อนรับอยู่บนแพ

ปิดท้ายเย็นวันนั้นด้วยภาพยามพระอาทิตย์ใกล้ลาลับ

สะพานมอญ ถ่ายย้อนแสงตะวัน

สะพานมอญ ถ่ายย้อนแสงตะวัน

สะพานมอญ ตอนตะวันใกล้จะลาลับ

สะพานมอญ ตอนตะวันใกล้จะลาลับ

สะพานมอญ เด็กๆโดดน้ำเล่น

เด็กๆโดดน้ำเล่นจากสะพานมอญ

เด็กๆชาวมอญโดดน้ำเล่นจากบนสะพานอย่างสนุกสนาน

เนื่องจากวันที่เราไป เป็นวันศุกร์ พวกเราจึงสามารถถ่ายภาพบนสะพานได้อย่างอิสระ ส่งท้ายวันด้วย สะพานมอญส่งยิ้ม ^^

สะพานมอญยามค่ำคืน

สะพานมอญยามค่ำคืน

โปรดติดตามตอนต่อไป (เยือนสะพานมอญ นอนแพลุงบุญ @ สังขละบุรี ตอนที่ 4 ชุมชนมอญ แพลุงบุญ)