หอปูมละกอน พิพิธภัณท์ที่เล่าเรื่องความเป็นมาของเมืองลำปาง

12 กันยายน 2556

เมื่อมาเยือนลำปาง สิ่งที่หลายๆคนนึกขึ้นได้อันดับแรกๆก็คือ รถม้า เซรามิก เหมืองแม่เมาะ หรือพระธาตุลำปางหลวง แต่การท่องเที่ยวนั้น เราควรจะรู้ถึงปูมหลัง ที่มาที่ไปของสถานที่นั้นๆเสียก่อน จะทำให้ทริปของเราสนุกขึ้นมาก เพราะเวลาเราไปดู ไปชมสถานที่ต่างๆด้วยตัวเอง จะไม่มีไกด์คอยบรรยายว่าตรงนี้คืออะไร สำคัญแค่ไหน มีที่มาอย่างไร ทำไมถึงสร้างสิ่งนี้ไว้ รวมทั้งลักษณะของสถาปัตยกรรมต่างๆก็ล้วนแต่มีที่มาของมันทั้งสิ้น ดังนั้น ผมจะขอแนะนำที่นี่ครับ หอปูมละกอน สถานที่ ที่จะเล่าเรื่องราวปูมหลังของเมืองลำปางให้เราได้รับรู้รับทราบและเข้าใจความเป็นลำปางได้ดียิ่งขึ้น

พิพิธภัณฑ์หอปูมละกอน

อ่านเพิ่มเติม